10 เมนูสุดฮิตในตลาดนัดมีอะไรบ้าง

10 เมนูสุดฮิตในตลาดนัดมีอะไรบ้าง กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

เมื่อพูดถึงตลาดนัด มักมีความหลากหลายของสินค้าที่ออกมาวางจำหน่ายให้เลือกซื้อเลือกชมกัน ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่สินค้ายอดนิยมที่ผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้นอาหารแบบฟู้ดสตรีท มาดูกันว่าเมนูสุดฮิตในตลาดนัดที่มีคนชื่นชอบมากที่สุดมีอะไรบ้าง

เดินตลาดนัด ทั้งทีคงหนีไม่พ้นอาหารการกิน

                  1. ลูกชิ้นทอด พบได้ทุกที่ โดยเฉพาะลูกชิ้นปลาระเบิด หรืออาจจะเป็นลูกชิ้นนึ่ง ทอด ปิ้ง มาพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด วางขายเริ่มต้นกันเพียงไม้ละ 5-10 บาทเท่านั้น หรือหากอยากจะสั่งลูกชิ้นทอดหอม กรอบ อร่อย ก็ไม่เกินถุงละ 20-30 บาท กินไปเดินชิลไปได้รสชาติอย่างแน่นอน

                  2. หม่าล่า กระแสความนิยมยังคงไม่ลดน้อยลงกับเมนูนี้ จะไปตามสถานที่ไหน ๆ ก็ต้องเห็นและอยากเข้าไปลองชิม โดยราคาเริ่มต้นตั้งแต่ไม้ละ 5-20 บาท แล้วแต่ว่าวัตถุดิบจะเป็นอะไร หลายคนชื่นชอบเพราะรสชาติความเผ็ดร้อนที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงหาซื้อกินได้ง่ายราคาไม่สูงมาก ทำให้เกิดความนิยมอย่างแพร่หลาย ปัจจุบันมีมากมายหลายร้านให้เลือกชิมกันมีทั้งแบบแฟรนไซส์ และร้านค้าทั่วไป

                  3. เบเกอรี่ นอกจากจะมีขนมหวานแบบไทย ๆ มากมายให้เลือกแล้วเบเกอรี่ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูง่าย ๆ ที่อร่อยได้ หาง่าย ไม่ว่าจะเป็นเค้ก ขนมปังชนิดต่าง ๆ เป็นต้น สามารถซื้อชิมได้อย่างจุใจ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณชิ้นละ 35 บาท

                  4. ผลไม้ เป็นเมนูสุดฮิตในตลาดนัด ที่เห็นได้ทั่วไป ราคาไม่เกินถุงละ 20 บาท เช่น มะม่วง แตงโม มะพร้าว ส้ม มะละกอ แอปเปิ้ล รวมถึงผลไม้ดอง เป็นต้น ที่ปอกเปลือกพร้อมใส่ปากรับประทานได้ทันที

                  5. ซูชิ ตามตลาดนัดจะมีซูชิที่มีราคาเริ่มต้นเพียง 5 บาท ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบ บางครั้งมีโปรโมชั่นซื้อ 10 ชิ้น แถมฟรีให้อีก 1 ชิ้น นับว่าเป็นเมนูขวัญใจเด็ก ๆ และสาว ๆ ส่วนใหญ่ ทั้งนี้ความอร่อยขึ้นอยู่กับคุณภาพของสินค้าทีดี

                  6. ยำประเภทต่าง ๆ สามารถพบเห็นได้ทั่วไปกับร้านสารพัดยำ ซึ่งความโดดเด่นของแต่ละร้านจะมีความแตกต่างกันออกไป บางร้านอาจจะขายดีเพราะมีการปรุงแต่งรสชาติที่มีความอร่อย เลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่อยู่เสมอ จนเป็นที่ถูกปากถูกใจลูกค้า ดังนั้นหากจะหาร้านยำควรเลือกที่มีคนเยอะ ๆ น่าจะมีความนัว แซ่บ จนใคร ๆ ต่างติดใจเอาไว้เป็นอันดับแรก

                  7. แกงถุง ร้านข้าวแกงตักใส่ถุง หากต้องการซื้อกับข้าวไปทานที่บ้าน ต้องแวะอย่างแน่นอน สิ่งสำคัญของร้านเหล่านี้คือความหลากหลายของชนิดอาหาร สามารถเลือกทานได้ตามชอบใจ โดยเฉลี่ยและจะอยู่ที่ถุงละประมาณ 30 บาท ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

                  8. หมึกย่าง เมื่อได้กลิ่นหอม ๆ โชยมาแต่ไกลใคร ๆ ก็อยากจะกิน ยิ่งได้น้ำจิ้มสามรสจัดจ้านแล้วละก็ อร่อยอย่าบอกใคร เป็นเมนูที่ดึงดูดผู้คนได้มากที่สุด แน่นอนว่ามีมากมายหลายร้านให้เลือก ควรหาร้านที่ปลาหมึกมีความสด สะอาด ได้มาตรฐานจะดีกว่า เพราะอาจจะทำให้ระบบทางเดินอาหารมีปัญหาได้

                  9. ไก่ทอด ของที่ขาดไม่ได้สำหรับตลาดนัด ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า รวมถึงไก่ปิ้ง หรือแบบย่างเป็นตัว ให้เลือกซื้อกลับไปทานที่บ้านได้ตามต้องการ เมื่อทานคู่กับข้าวเหนียวร้อน ๆ มาพร้อมกับส้มตำเด็ด ๆ รับรองว่า อร่อยอย่างแน่นอน

10. ไอศกรีม อีกหนึ่งเมนูอาหารหวานที่ขาดไม่ได้ ทุกที่ต้องมีอย่างแน่นอน โดยเฉพาะไอติมกะทิสดทำเองแบบโบราณ จะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมีให้เลือกทานอย่างหลากหลายรสชาติตามความต้องการ

เคล็ดลับขายของในตลาดนัดให้ขายดี

              สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกคือทำเลต้องดี และต้องดูว่าสิ่งของที่เราอยากขายนั้น มีร้านอื่น ๆ ขายด้วยหรือไม่ ควรเลือกของที่โดนใจลูกค้า เพื่อให้ขายได้อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะของที่มีความต้องการอยู่เสมอ เช่น อาหาร เสื้อผ้า รองเท้า เป็นต้น หรืออาจจะเป็นสินค้าที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนั้น นอกจากนี้ควรจัดเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้พร้อม ทั้งโต๊ะ ชั้นวางที่ดูน่าสนใจ ป้ายราคา ของตกแต่ง ในการสร้างความสะดุดตาให้กับลูกค้า รวมถึงโคมไฟที่มีสีสันต่าง ๆ ด้วย ทั้งนี้หากขายเป็นประเภทอาหารควรเลือกเมนูฮิตในตลาดนัดนำมาวางขายจะดีที่สุด สิ่งที่สำคัญมากไปกว่านั้นคือรอยยิ้มและอัธยาศัยที่ดี จะดึงดูดลูกค้าได้เสมอ

              เมนูสุดฮิตในตลาดนัดที่แนะนำข้างต้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีสินค้าอีกมากมายที่วางขายและพบเห็นได้ทั่วไป บางอย่างเราอาจจะมีความต้องการซื้อ บางสินค้าเราอาจเพียงต้องการไปเดินดูเพื่อสร้างไอเดียใหม่ ๆ ให้กับชีวิต ทั้งนี้หากคราวใดที่ได้ไปเดินชิล ๆ อย่าลืมอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าเหล่านั้นด้วย หากต้องการจะนำสินค้าไปขายควรศึกษาความต้องการของตลาดอย่างรอบครอบ เพื่อให้ได้กำไรอย่างงามในอนาคต

เครดิตภาพ : siamarcheep.com / cheechongruay.smartsme.co.th / kapook.com

YouTube :

รวม 25 ของกินน่าขาย! ยอดนิยมในตลาดนัด

10 อาหารขายดี ในตลาดนัด

#เมนูสุดฮิตตลาดนัด #ของกินตลาดนัด #เมนูเด็ดตลาดนัด

Sponsor