สูตรไข่ม้วน เมนูอาหารเช้าอร่อยดีมีประโยชน์

สูตรไข่ม้วน เมนูอาหารเช้าอร่อยดีมีประโยชน์ กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

เมนูอาหารที่มีไข่เป็นส่วนประกอบส่วนมากจะเป็นเมนูที่ปรุงได้ง่าย ที่สำคัญมีประโยชน์และยังอร่อยอีกด้วยค่ะ เหมาะเป็นเมนูอาหารเช้าที่เร่งรีบ อย่างไข่ม้วนที่เรามานำเสนอเป็นอีกเมนูที่ทานง่ายเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะเมนูนี้ถึงแม้ไม่มีข้าวก็อิ่มอร่อยได้เช่นกันค่ะ

ภาพจาก food.mthai.com

ส่วนผสมที่ต้องใช้

– ไข่ไก่

– กระเทียมสับ

– เนื้อกุ้งสับ (เลือกเป็นเนื้อหมูหรือเนื้อไก่แทนได้)

– แครอท (หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ)

– เห็ดเข็มทอง (หั่นเป็นท่อนสั้นๆ)

– วุ้นเส้น (แช่น้ำให้นุ่มแล้วตัดเป็นท่อนสั้นๆ ถ้าใครไม่อยากรอจะเลือกใช้เป็นวุ้นเส้นสำเร็จรูปก็ได้นะคะ)

– มะเขือเทศ (หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ )

– ต้นหอมซอย, ผักชีซอย

– น้ำมันพืช

เครื่องปรุงรส

– ซีอิ๊วขาว

– เกลือป่น

– น้ำตาลทราย

– พริกไทยป่น

– น้ำมันงา

– ซอสพริก, ซอสมะเขือเทศ (เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้นะคะ)

ขั้นตอนในการทำ    

1. นำกระทะขึ้นตั้งบนเตาไฟใช้ไฟปานกลาง ใส่น้ำมันพืชลงไป พอน้ำมันเริ่มร้อนให้ใส่กระเทียมสับลงไปผัดจนเหลือง ตามด้วยใส่กุ้งสับลงไปผัด พอกุ้งเริ่มสุกให้ใส่เห็ดเข็มทอง แครอท และวุ้นเส้นตามลงไปผัดให้เข้ากัน จากนั้นตามด้วยใส่มะเขือเทศ ผัดต่อจนส่วนผสมสุกได้ที่

2. ใส่เครื่องปรุงรส เกลือป่น, น้ำตาลทราย, พริกไทยป่น เยาะซีอิ้วขาว และน้ำมันงา ลงไปผัด สำหรับเครื่องปรุงกะปริมาณให้ได้รสชาติตามชอบนะคะ เมื่อผัดได้ที่แล้วชิมรสชาติอีกครั้ง จากนั้นตักขึ้นใส่ชามเตรียมไว้

3. ตอกไข่ไก่ใส่ชามตีให้เข้ากัน แล้วนำกระทะขึ้นตั้งบนเตาไฟใช้ไฟปานกลาง เทน้ำมันลงไป พอน้ำมันเริ่มร้อนใส่ไข่ไก่ตามลงไป เอียงกระทะให้ไข่แบนราบ โดยไม่ต้องกลับด้านเมื่อไข่เริ่มสุกให้ตักขึ้นใส่จาน

4. นำส่วนผสมที่ทำในขั้นตอนแรกมาใส่แล้วม้วนไข่ จากนั้นหั่นเป็นชิ้นๆ พอดีคำหรือจะไม่หั่นก็ได้ตามสะดวก โรยด้วยต้นหอมซอยและผักชีซอย เสิร์ฟพร้อมซอสพริกหรือซอสมะเขือเทศตามชอบ

ภาพจาก chillchilljapan.com

เคล็ดลับความอร่อย

สำหรับเมนูนี้จะอยู่ที่การปรุงรสชาติ โดยกะปริมาณวัตถุดิบให้พอดีกับความชอบเรา ซึ่งแต่ละคนจะแตกต่างกัน นอกจากนี้ซอสต่างๆ ก็สามารถช่วยชูรสชาติได้เป็นอย่างดี และถ้าใครอยากจะเปลี่ยนจากเนื้อกุ้ง เป็นไก่ หมูสับ หรือเป็นเนื้อสัตว์ประเภทอื่นก็ได้เช่นกันนะคะ เลือกได้ตามความชอบกันเลย

สำหรับเมนูนี้สามารถเลือกหรือลดส่วนผสมต่างๆ ได้ตามความสะดวก แค่นี้เราก็ได้ไข่ม้วนที่มีคุณค่าทางอาหารครบถ้วนไว้รับประทานกันแล้วค่ะ นอกจากมื้อเช้าแล้วในมื้ออื่นๆ คุณก็สามารถอิ่มอร่อยได้เช่นกัน

#สูตรไข่ม้วน #ทำไข่ม้วนง่ายๆ #อาหารเช้าง่ายๆ

Sponsor