10 ร้านอาหารในเยาวราช อร่อยเลืองชื่อ

10 ร้านอาหารในเยาวราช อร่อยเลืองชื่อ กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

สตรีทฟู้ดแห่งโลกของอาหารต้องยกให้ ย่านเยาวราช ที่นักกินทั่วโลกต่างยอมรับและหลงใหลอยากมาลิ้มลองให้ได้สักครั้ง แต่ว่าสถานที่แห่งนี้ทั่วทุกมุมถนนมีร้านอาหารมากมายละลานตา ทั้งเมนูคาว หวาน อิ่มอร่อยกันได้ทั้งวันทั้งคืน มีร้านอาหารในเยาวราชไหนบ้างที่อร่อยเลืองชื่อ ตามไปชิมพร้อม ๆ กัน

ย่านเยาวราชแหล่งอาหารเลืองชื่อมีร้านไหนเด็ดบ้าง

                  1. เฉิน ติ่มซำ ตั้งอยู่ภายในซอยเจริญกรุง 16 หรือตรอกเล่งบ๊วยเอี้ยะ เปิดให้บริการตั้งแต่ 8 โมงครึ่งถึง 4 โมงเย็น ร้านเก่าแก่ดั้งเดิมของที่นี่ ความพิเศษคือวัตถุดิบที่นำมาปรุงเลือกใช้แต่ของดีมีคุณภาพ โดยใช้กุ้งสดเป็นหลัก ได้รสอร่อยระดับโรงแรมห้าดาวเลยทีเดียว เมนูขึ้นชื่อ มีทั้ง ขรมจีบกุ้ง ฮะเก๋ากุ้ง หอยเชลล์ ส่วนของทอด หอยจ้อปู รับรองว่าเด็ด

                  2. ข้าวมันไก่แปลงนาม ตั้งอยู่บนถนนชื่อเดียวกับร้าน เปิดบริการตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น ร้านอาหารในเยาวราชแห่งนี้ เปิดกิจการมายาวนานกว่า 70 ปี การันตีความอร่อย ต้นตำรับจากเกาะไหหลำ และเป็นเจ้าแรกเจ้าเดียวในแปลงนาม รวมถึงน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้านไม่ผิดหวังแน่นอน

                  3. Nam Dao Huu คาเฟ่น่ารัก ๆ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับข้าวมันไก่แปลงนามเลย ตัวร้านตกแต่งแบบวินเทจ สไตล์จีนในอดีต เปิดให้บริการช่วง 11 โมงถึงห้าทุ่ม เมนูแนะนำได้แก่ น้ำเต้าหูเย็น หอมอร่อยกำลังดี มีท็อปปิ้งให้เลือกได้เองตามชอบใจ นอกจากนี้ยังมี เต้าทึงน้ำลำไย บัวลอยถั่วแดงน้ำขิง เป็นต้น

                  4. อุไรห่านพะโล้ ทรงวาด ร้านในตำนานของถนนสายทรงวาดนี้ ทีเด็ดคือน้ำพะโล้ ที่ถ่ายทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น รสชาติหอมเครื่องเทศ เข้มข้น หลายคนจึงติดใจแวะเวียนมาอย่างไม่ขาดสาย เปิดให้บริการ 10 โมงเช้าถึงบ่ายโมงเท่านั้น และขอบอกก่อนว่าร้านเปิดได้สักประมาณ 2 ชั่วโมงห่านก็หมดแล้ว ช้าหมดอดทานทางที่ดีโทรจองก่อนล่วงหน้าจะได้ไม่เสียเวลา

                  5. จกโต๊ะเดียว หากอยากทานร้านนี้ต้องโทรจองล่วงล่วงหน้าก่อน เพราะมีโต๊ะเพียง 5 โต๊ะเท่านั้น ตั้งอยู่บนตรอกอิสรานุภาพ  เปิดให้บริการ 2 ช่วง เที่ยงถึงสามโมงเย็น และช่วง 6 โมงเย็นถึง 3 ทุ่ม โดยเมนูต่าง ๆ เชฟจะเป็นผู้จัดมาให้ขึ้นอยู่กับว่าวัตถุดิบในแต่ละวันเป็นอะไร ทำให้เดาไม่ออกเลยว่าในแต่ละวันจะมีเมนูไหนบ้างที่ต้องไปลองชิม แต่รับประกันได้เลยว่าเมนูทุกจานรสชาติระดับภัตรคารอย่างแน่นอน

                  6. ต๋อย แอนด์ คิด ซีฟู้ด ตั้งอยู่ปากซอยเท็กซัส เปิดมาอย่างยาวนานกว่า 25 ปี เปิดให้บริการ บ่ายโมงถึง 3 ทุ่ม ตัวร้านเป็นตึกแถว เมนูอาหารมีให้เลือกชิมมากมาย ทั้งกุ้ง หมึก หอย ปู ปลา ซึ่งเป็นวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดแซ่บจัดจ้าน

7. ผัดไทยโอเค ตั้งอยู่บนถนนเยาวราชซอย 11 (ตลาดเก่า) เปิด 4 โมงเย็นถึงห้าทุ่ม ร้านชื่อดังที่มีความพิเศษของเส้นผัดไทยนุ่ม ๆ คุกกับซอสสูตรดั้งเดิม มาพร้อมกับเครื่องเคียง เช่น กุ้งแก้ง เต้าหู้ ถั่วลิสง อร่อยกรมกล่อม มีให้เลือกหลากหลายแบบลองไปหาชิมกันได้

                  8. หมูสะเต๊ะเฮียชา พลาดไม่ได้กับร้านนี้ เนื้อหมูหมักจนนุ่มได้ทีละมุนลิ้น น้ำจิ้มสีเหลืองนวลสูตรเด็ดหวานข้นอร่อยได้ใจแบบวางไม่ลง หากได้ทานคู่กับขนมปัง รับรองว่าอร่อยจนฟินอย่างแน่นอน อีกทั้งราคาไม่แพงอีกด้วย เปิดให้บริการ 5 โมงเย็นถึงห้าทุ่ม ตั้งอยู่บนถนนเยาวราชซอย 11 (ตลาดเก่า) นอกจากนี้ยังมีบริการจัดส่งถึงบ้านอีกด้วย

                  9. น้องกาย & น้องเก้า ปลาหมึกย่างเยาวราช ปลาหมึกย่างที่อร่อยจนต้องบอกต่อ ด้วยน้ำจิ้มสุดแซ่บสูตรของทางร้านที่ใครทานก็ต้องติดใจ ส่วนปลาหมึกเน้นตัวใหญ่ สดใหม่ทุกวัน เปิดบริการช่วง 4 โมงเย็นถึง 5 ทุ่ม หากใครไปในช่วงค่ำ ๆ อาจจะต้องรอคิวนานหน่อย เพราะคนเยอะ เผ็ดจัดจ้านเนื้อเน้น ๆ ได้รสชาติอย่างสุด ๆ

                  10. บะหมี่มังกรขาว สาวกเมนูเส้นต้องรู้จักอย่างแน่นอน คิวแน่นทุกวัน จุดเด่นคือเส้นเล็ก ลวกพอดีไม่มีแข็ง น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม หากสั่งเมนูเกี๊ยวต้องเป็นเกี๊ยวกุ้งเต็มปากเต็มคำ นอกจากนี้ยังมีเมนูบะหมี่อื่น ๆ ให้เลือกทานได้อย่างจุใจ เปิดให้บริการ 4 โมงเย็นถึง 4 ทุ่ม

เยาวราช ย่านเศรษฐกิจของคนเชื้อสายไทยจีน

              ถนนเยาวราช เดิมชื่อ ถนนยุพราช สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ใช้ระยะเวลานานกว่า 8 ปี เส้นทางประมาณ 1.501 กิโลเมตร ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นถนนสายมังกร มีจุดเริ่มต้นส่วนหัวที่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ส่วนท้องอยู่บริเวณตลาดเก่า และปลายหางสิ้นสุดท้ายถนน เพื่อให้เป็นสถานที่สำหรับการค้าขาย ปัจจุบันเป็นแหล่งชุมชนชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เป็นธุรกิจค้าขายทั้ง การเงิน ธนาคาร ภัตตาคาร รวมถึงร้านอาหารในเยาวราช เป็นต้น

              เป็นอย่างไรบ้างกับร้านอาหารในเยาวราช ที่พลาดแล้วจะเสียใจ เพราะแต่ละร้านอร่อยเลืองชื่อทั้งนั้น หากใครที่กำลังหิว ไปเดินชิวหาเลือกทานกันได้เลย รับรองว่าอร่อยทุกร้านอย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : wongnai.com / thairath.co.th

YouTube :

ตะลุยเยาวราชหลังโควิด 10ร้านเด็ดที่ต้องไปกิน!!

พาตะลุยกิน 5 ร้านเด็ดใน #เยาวราช !!

#ร้านดังเยาวราช #ร้านอร่อยเยาวราช #ไปเยาวราชกินอะไรดี

Sponsor