“เย็นนี้กินไรดี” วลีฮิตแต่คิดไม่ออกว่ากินอะไรจริง ๆ

“เย็นนี้กินไรดี” วลีฮิตแต่คิดไม่ออกว่ากินอะไรจริง ๆ กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

เย็นนี้กินไรดี เป็นคำถามยอดฮิต ที่ทำให้หลายคนก็ยังคิดไม่ออกว่าจะกินอะไรเย็นนี้ ถึงแม้จะเป็นมื้อง่าย ๆ แต่นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออกยากยิ่งกว่าการทำข้อสอบเสียอีก บางคนรอคิวเพื่อสั่งอาหารอยู่ตั้งนานแต่เมื่อถึงเวลากลับคิดไม่ออก หรือแม้แต่มีพนักงานมารอจดเมนูก็รู้สึกว่า อึดอัดใจพลิกเมนูไปมาซ้ำแล้วซ้ำอีก จึงอยากจะแนะนำเมนูอาหารสิ้นคิดติดชาร์ต เมื่อไปถึงร้านอาหารจะได้สั่งทันที อย่างไม่ลังเลใจ

อาหารสิ้นคิด มื้อเย็น

                  1. ข้าวราดกะเพราไข่ดาว ไม่ว่าจะเป็น เนื้อ หมู ไก่ ปลาหมึก ราดบนข้าวสวยร้อน ๆ มาพร้อมกับไข่ดาวหอมกรุ่น เติมน้ำปลาพริกเล็กน้อย อิ่มอร่อยอย่างแน่นอน

                  2. ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ เส้นก๋วยเตี๋ยวคั่วจนได้ดี ลงส่วนผสมอย่าง ไก่ ปลาหมึก หรือกุ้ง ก็อร่อยอิ่มท้องในมื้อเย็นได้เป็นอย่างดี

                  3. ส้มตำ ไม่ว่าจะเป็นตำไท ตำแตง ปูปลาร้า สารพัดตำ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวเหนียว ไก่ย่างร้อน ๆ แซ่บได้แม้จะเป็นมื้อเย็น ถือว่าเป็นเมนูโปรดของสาว ๆ ทานแล้วไม่อ้วน

                  4. แกงเขียวหวานไก่ เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวสวยร้อน ๆ ยิ่งมีไข่พะโล้ด้วย จะยิ่งเข้ากันเป็นอย่างมาก มื้อเย็นสามารถฝากท้องกับอาหารเมนูนี้ได้เป็นอย่างดี

                  5. ก๋วยเตี๋ยว ไม่ว่าจะเป็นหมู เนื้อ ไก่ เป็ด ต้มยำ น้ำตกน้ำใส เป็นอาหารที่ตอบโจทย์ว่า เย็นนี้กินไรดี ให้กับเราได้อย่างดีเยี่ยมโดยไม่ต้องคิดมาก

6. ข้าวหมกไก่ อีกหนึ่งเมนูสิ้นคิดที่หลายคนมักจะนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ แต่บางที่อาจจะหาทานยากสักหน่อยเพราะไม่ได้เป็นอาหารตามสั่งไปเสียทีเดียว หากคิดไม่ออกจริง ๆ ไปหาร้านข้าวหมกไก่มาทานสักจาน รับรองว่าอร่อยหายหิวอย่างแน่นอน

7. ราดหน้า ทั้งเส้นใหญ่ หมี่กรอบ หมี่เหลือง เส้นหมี่ แค่เลือกเส้นก็ใช้ได้ไปอีกหลายวัน อีกทั้งเปลี่ยนวัตถุดิบ เป็น ไก่ กุ้ง ปลา ปลาหมึก หมู เนื้อ ทานยาว ๆ ทุกเย็นได้เป็นอาทิตย์

                  8. ข้าวมันไก่ อาหารหาทานได้ง่าย แต่อาจจะมีไขมันมากไปหน่อยแต่ก็เป็นเมนูยอดนิยม หากคิดไม่ออกสั่งเมนูนี้มีให้เลือกทั้ง เนื้อน่อง เนื้อขาว หน้าอก หรือแม้แต่ไก่ทอด ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ด ซดน้ำซุปหอมหวาน ก็อร่อยเบิกบานในมื้อเย็นได้

                  9. ผัดซีอิ๊ว มีให้เลือกทั้งหมู ไก่ ปลาหมึก ทะเล ก็อร่อยได้อย่างหลากหลาย ยิ่งใส่พริกดองน้ำปลาเข้าไปด้วยอร่อยอย่างแน่นอน

10. ยำวุ้นเส้น เมื่อไปถึงร้านอาหารตามสั่งแล้วคิดอะไรไม่ออก สั่งยำวุ้นเส้นก่อนเลย เพราะเป็นอาหารขวัญใจสาว ๆ ที่รักสุขภาพ มีประโยชน์ไม่ทำให้อ้วน อีกทั้งอร่อยโดนใจ เลือกได้ว่าจะเน้น เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม ได้ตามชอบใจ

เรื่องกินเรื่องใหญ่ แต่คิดไม่ได้ว่ากินไรดี

              ไม่เพียงแต่มื้อเย็นเท่านั้น มื้ออื่น ๆ ก็เช่นกัน เรามักจะเลือกไม่ถูกว่าจะทานเมนูไหนดี แต่หากใครที่คิดไม่ออกว่าเย็นนี้กินไรดี ที่ทำได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ใช้เวลาไม่นาน เมนูไข่ต้ม ถือว่าตอบโจทย์ครบทุกอย่าง เพียงแค่นำไข่ไปต้มในน้ำเดือด ทิ้งไว้ไม่นานก็นำขึ้นมากทานได้แล้ว อีกทั้งสามารถทานได้ทุกวันไม่มีเบื่อ นอกจากนี้ไข่ยังให้แคลอรีที่น้อยมากเพียงแค่ 75 แคลอรีเท่านั้น นอกจากนี้ยังช่วยให้อิ่มท้องได้นานไม่แพ้อาหารมื้อหนัก ๆ เลยทีเดียว แต่ควรทานควบคู่ไปกับผักนึ่งหรือผลไม้ที่ชอบ ก็จะช่วยให้รู้สึกดี และไม่มีหิวกลางดึกอีกด้วย

              วลีฮิตอย่าง เย็นนี้กินไรดี เกิดขึ้นได้กับทุกคน เพราะแต่ละคนมีความต้องการรสชาติของอาหารที่ไม่เหมือนกัน การเลือกทานอาหารที่ดีมีประโยชน์อิ่มท้องได้นาน ไม่ต้องลุกมาต้มบะหมี่ในตอนดึก มักจะเป็นทางเลือกแรก ๆ ที่หลายคนจะนึกถึง ลองนำเอาเมนูอาหารที่ได้แนะนำไปใช้ดูเผื่อจะช่วยให้ไม่ต้องคิดมากคิดเยอะเวลาสั่งอาหารในมื้อเย็น

เครดิตภาพ : thailandindy.com / cookpad.com / 77kaoded.com

YouTube :

20เมนู กินมื้อเย็นก็ผอมได้ แคลลอลี่ต่ำ

“เย็นนี้กินอะไรดี?” ว่านช่วยแก้ปัญหาคำถามโลกแตก!!!!!!

#เย็นนี้กินไรดี #เมนูไม้ตายมื้อเย็น #รวมเมนูสิ้นคิด

Sponsor