มะกะโรนี สูตรพิเศษ ทำเองง่ายๆ ที่บ้าน

มะกะโรนี สูตรพิเศษ ทำเองง่ายๆ ที่บ้าน กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

มะกะโรนี: เมื่อพูดถึง อาหารยอดนิยมในปัจจุบัน ของประเทศไทย ณ ปี 2020 ตอนนี้ ก็คงขาดไม่ได้เลย สำหรับ พิซซ่า มะกะโรนี สปาเก็ตตี้ หรืออาหารอิตาเลี่ยน ต่างไป เนื่องจากได้รับ ความนิยมมาจาก ยุโรป ซึ่งเป็นอาหาร ทานเล่น ที่หลายๆ คนก็สามารถหาซื้อมารับประทานกันได้ อย่างเช่น พิซซ่า ก็จะมีหลายหน้า ไม่ว่า จะเป็นชีท เเฮม ไส้กรอก หรือไส้ปูอัด อาหารเหล่านี้จัดเป็นอาหารสำเร็จรูปที่เรา เปิดกล่องอาหารมาเเล้ว เราสามารถจะรับประทานกันได้เลย ซึ่งวันนี้เราจะมาบอก เคล็ดลับ บอกสูตรการทํามักกะโรนีหน้าที่บ้าน สำหรับใครที่กำลังอยากกินมักกะโรนีตอนนี้ก็สามารถเข้าชมได้ที่นี่ ดังนี้

1. ขั้นตอนแรกเตรียมอุปกรณ์ที่จะใช้ทำ

มักกะโรนีนั้นต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรอ่ะมันจะเป็นแป้งที่เป็นรูปทรงของมักกะโรนี และ เครื่องปรุงต่างๆผักต่างๆและซอยต่างๆว่าจะเป็นไส้กรอกหมูสับอะไรเงี๊ยต้องการจะส่งไปในมักกะโรนีก็สามารถเตรียมมาใด้ ตามใจชอบ

1.1 นำแป้งลงไปในน้ำแล้วต้มให้สุก

เเละนี่ก็คือขั้นตอนแรกของการทํามักกะโรนี เมื่อเรานำแป้งลงไปในนามและรอให้แป้งสุก ประมาณ 3-5 นาที แรงก็จะมีลักษณะเปลี่ยนไปจากเดิม จะมีการที่ฟูมากยิ่งขึ้น และน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

1.2 หั่นหอมหัวใหญ่

เมื่อเราเตรียมแป้งมักกะโรนีเสร็จเรียบร้อยแล้วให้เราหั่นหอมหัวใหญ่ เตรียมรอและตั้งน้ำมันให้ร้อน จากนั้นให้ใช้หอมหัวใหญ่ที่เราหั่น ลงไปทอดในกระทะ หรือนำไปคั่ว นั่นเอง เปิดไฟอ่อนๆไม่ต้องแรงมาก

1.3 เตรียมหมูสับ เเละ อื่นๆ ที่เราอยากจะใส่

เมื่อคั่วเสร็จเรียบร้อยแล้วให้เรานำสิ่งที่เราต้องการจะใส่ลงไปในมักกะโรนีนั่น ส่งไปคั่วในกระทะ ซักประมาณ 2-3 ทำให้กลมกลืนกับหอมหัวใหญ่ที่เราใส่ลงไป จากนั้นด้วยเครื่องปรุงรสต่างๆ 1. น้ำตาล 2. ผงชูรส 3. รสดี 4.น้ำมันหอย 5.ซีอิ้วขาว เมื่อเราเตรียมสิ่งของเรียบร้อยแล้วใส่เครื่องปรุงไปหมดแล้ว จากนั้นให้นำไข่ลงไปผัดด้วย และทำให้มันเข้ากันให้เข้ากับเนื้อเเป้ง จากนั้นเราก็จะเริ่มเห็นลักษณะที่แปรเปลี่ยนไปกลายเป็นสีแดง ถ้ายังไม่ได้เเดงพอก็สามารถใส่มะเขือเทศลงไปเพิ่มสีสันให้แก่มะกะโรนีของเรา.

1.4 ใส่ผักๆ ต่างๆ ตามต้องการ

เช่นใคร ที่ชอบใส่ผัก ก็สามารถนำผักต่างๆไปผัดมักกะโรนีของเราได้เพื่อเพิ่มสีสันและรสชาติ ให้ดูน่ากินแล้วน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น.

1.5 ตักใส่จานเเล้วรับประทาน

และนี่คือขั้นตอนง่ายๆของการทํามักกะโรนีสุดแต่ของเราที่เรนำมา เเนะนำ เเละรีวิว กันในวันนี้นั่นเอง.

เครดิตของรูปภาพทั้งหมด

รูปที่ 1 จาก kapook.com

รูปที่ 2 จาก pixabay

รูปที่ 3 จาก pixabay

#มะกะโรนี สูตรพิเศษ #เมนูเส้นแนะนำ #เข้าครัวเมนูง่ายๆ

Sponsor