10 อาหารตามสั่งยอดฮิต คนนิยมทานมากที่สุด

10 อาหารตามสั่งยอดฮิต คนนิยมทานมากที่สุด กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

มื้อนี้กินอะไรกันดี นอกจากจะเป็นคำถามที่มักจะคิดไม่ออกกันอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะมื้อกลางวัน หนุ่มสาววัยทำงานที่ต้องฝากท้องไว้กับร้านอาหาร ต้องมีคำถามเหล่านี้วนไปวนมาซ้ำ ๆ ซึ่งหลายคนเมื่อไปถึงแล้ว ยังต้องพลิกเมนูไปมาหลายรอบแต่ก็ยังคิดไม่ออกสักที จึงขอแนะนำเมนูอาหารตามสั่งยอดฮิต คนนิยมทานมากที่สุดมาฝากกัน

มื้อนี้ทานอะไร สั่งตามได้ อร่อย คนนิยมทาน

                  1. ข้าวผัด เมนูง่าย ๆ และเป็นตัวเลือกแรก ๆ เพราะได้อย่างรวดเร็ว และมีรสชาติอร่อยเหมือน ๆ กันหมด เมื่อบีบมะนาวซีกใส่ลงไป แกล้มตามด้วยต้นหอม แตงกวา อิ่มครบจบในเมนูเดียว และยังสามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวผัดหมู ไก่ ทะเล ข้าวผัดอเมริกัน เป็นต้น

                  2. ผัดกะเพรา เมนูสิ้นคิดที่ทุกร้านต้องมี เป็นเมนูยอดฮิตและทำได้หลากหลาย เช่น กะเพาทะเล เนื้อ หมู ไก่ เครื่องใน ไข่เยี่ยวม้า และกะเพราหมูกรอบ เป็นต้น นอกจากนี้หากมีไข่ดาวร้อน ๆ วางบนจานด้วยก็อร่อยได้ ไม่มีเบื่อ

                  3. ผัดขี้เมา เมนูอาหารรสชาติจัดจ้าน ด้วยสมุนไพรไทยหลากชนิด ทั้งกระชาย เม็ดพริกอ่อน พริกชี้ฟ้า จึงกลายเป็นอีกเมนูยอดฮิตที่หลายคนชื่นชอบ

                  4. ผัดกระเทียม ไม่ว่าจะเป็น หมู ไก่ ทะเล เมนูง่าย ๆ แต่เป็นอาหารตามสั่งยอดฮิต ที่มีคนนิยมทานมากที่สุด เพราะวิธีทำง่าย เพียงนำเนื้อต่าง ๆ มาผัดกับกระเทียมเจียวหอม ๆ ใช้เวลาไม่นานก็ทานได้เลย เพิ่มไข่ดาวร้อน ๆ อีกสักฟอง หอมอร่อย ถูกปากถูกใจ

                  5. ผัดผงกะหรี่ โดยเฉพาะทะเล จะดูเข้ากันเป็นอย่างมาก เพราะน้ำที่ได้จากเนื้อปู กุ้ง ปลาหมึก ทำให้เมนูนี้มีรสชาติกลมกล่อม หอม อร่อย

                  6. ผัดผักคะน้า ทั้งเมนู หมู ไก่ หมูกรอบ ปลาเค็ม ปลากระป๋อง ก็อร่อยไม่แพ้กัน สั่งง่ายได้รวดเร็ว เพิ่มไข่ดาวร้อน ๆ ราดด้วยน้ำปลาพริก รับรองเป็นเมนูยอดฮิตติดใจ

                  7. ผัดผักรวมมิตร จะใส่เนื้อหรือไม่ใส่ก็ได้ เหมาะกับวันที่ต้องการทานอาหารแบบเบา ๆ ความหอมของซอสหอยนางรม น้ำปลา ตัดกับกลิ่นของผักชนิดต่าง ๆ อร่อยได้โดยไม่ต้องใส่อย่างอื่นเพิ่มเติม

8. ผัดพริกแกง อาหารยอดนิยมของหนุ่มสาววัยทำงานคงหนีไม่พ้นเมนูนี้ เพราะมีความเผ็ดจัดจ้านจากพริกแกง และความหอมของใบมะกรูด ซึ่งผสมกับอะไรก็อร่อย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว หมู ไก่ สัตว์ทะเล รับรองว่าอร่อยจนวางช้อนไม่ลง

                  9. สารพัดยำ เมนูยำชนิดต่าง ๆ ทำได้ไม่ยาก อาหารจานกลางที่นิยมสั่งมาทานร่วมกันบนโต๊ะอาหาร หรือใช้วุ้นเส้น เส้นบะหมี่ลวกผสมลงไปด้วยเพื่อให้ช่วยอิ่มท้องก็ยิ่งเพิ่มความอร่อย ชวนให้น้ำลายสอกันเลยทีเดียว

                  10. ผัดซีอิ๊ว เมนูเส้น ทั้งเส้นใหญ่เส้นเล็ก นำมาปรุงรส ผัดกับเนื้อหมู ไก่ สัตว์ทะเล และเนื้อชนิดอื่น ๆ ก็หอมอร่อยได้ ปรุงรสเล็กน้อยด้วยพริกป่น น้ำปลา น้ำตาล และน้ำส้มสายชู เหมาะกับมื้อที่รู้สึกเบื่อข้าว อิ่มท้อง อร่อยถูกใจ

อาหารทำง่ายที่ไหนก็มี

              อาหารตามสั่งเป็นอาหารที่หาทานได้ง่ายในบ้านเรา ซึ่งจะทำตามที่ลูกค้าสั่งเป็นหลัก มักเป็นอาหารที่ใช้เวลาไม่นานในการทำ วัตถุดิบที่ใช้เป็นสิ่งที่หาได้ง่ายตามท้องถิ่น เช่น ผักคะน้า ผักกาดขาว กะหล่ำปลี ข้าวโพดอ่อน แครอท มะเขือเทศ ต้นผักชี กะเพรา หอมหัวใหญ่ มะกรูด มะนาว โหรพา พริกชนิดต่าง ๆ กระเทียม และหอมแดง เป็นต้น และใช้เนื้อสัตว์ประเภท ไก่ หมู วัว กุ้ง สัตว์ทะเล หมูกรอบ ปลาชนิดต่าง ๆ เป็นต้น ในส่วนของเครื่องปรุงก็ใช้แบบเดียวกันกับครัวในบ้านทั่วไป รังสรรค์จนกลายเป็นอาหารตามสั่งยอดฮิตหลากหลายเมนู ที่ต้องเราต้องสั่งมาทานในแต่ละมื้อของวัน

              เมนูที่นำมาแนะนำนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของอาหารในเมืองไทย หากยังไม่ถูกใจ ลองคิดค้นเมนูใหม่ ๆ หรือผลิกแพลงเมนูต่าง ๆ รอบตัวดู เช่น เปลี่ยนเส้น เปลี่ยนเนื้อ เปลี่ยนเมนูเดิม ๆ ให้กลายเป็นเมนูใหม่ ในแบบของเรา อาจจะกลายเป็นอาหารตามสั่งยอดฮิต ที่โต๊ะข้าง ๆ นำไปสั่งบ้างก็ได้

เครดิตภาพ : cmprice.com / wongnai.com / thaismescenter.com

Youtube :

10 อันดับ เมนู อาหารตามสั่ง ยอดนิยม

10 อันดับอาหารตามสั่งยอดฮิตตลอดกาล

#เมนูอาหารตามสั่ง #เมนูตามสั่งยอดฮิต #อาหารตามสั่งยอดฮิต

Sponsor