สปาเก็ตตี้หมูซอสมะเขือเทศ

สปาเก็ตตี้หมูซอสมะเขือเทศ กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

            ฮาโหลค่าเพื่อน ๆ วันนี้เราจะมาพาเพื่อน ๆ ที่ชอบกินเมนูเส้นนั้นไปทำสปาเก็ตตี้ที่เราสามารถทำกินเองง่าย ๆ แต่รับรองว่าอร่อย ทำกินเองง่าย ๆ ไม่ต้องพึ่งร้านอาหารก็อิ่มได้ วัตุดิบก็ไม่เยอะ ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก นั่นก็คือเมนู ‘สปาเก็ตตี้หมูซอสมะเขือเทศ’ และเมนูจะมีวัตถุดิบและขั้นตอนการทำยังไงบ้าง ไปดูกันเลยจ้า…

วัตถุดดิบ

– เส้นสปาเก็ตตี้

– กระเทียม

– ผงปรุงรส

– น้ำตาล

– ซีอิ๊วขาด

– ซอสมะเขือเทศ

– มะเขือเทศหั่นเต๋า

– หมูสับ

– น้ำมัน

ขั้นตอนการทำ

– นำเส้นสปาเก็ตตี้ไปต้มในน้ำร้อนประมาณ 8 นาที หรือจะพอให้เส้นสุกไม่นิ่มหรือแข็งจนเกินไป เอาแบบที่กินแล้วอร่อย เพราะถ้าสุกจนเกินเส้นจะนิ่มแล้วเวลานำมาพัดจะทำให้เส้นเละ เมื่อเส้นได้ที่แล้วให้นำเส้นไปน็อกในน้ำเย็นเพื่อที่จะไม่ให้ความร้อนในเส้นทำให้เส้นสุกไปมากกว่านี้ แล้วทำเส้นมาพักไว้

– ทุบกระเทียมเตรียมไว้ (ในปริมาณตามใจชอบ ชอบเยอะก็ใส่เยอะได้) และมะเขือเทศหั่นเต๋า

– ตั้งกระทะไฟกลาง ใส่น้ำมันลงไป (ไม่ต้องเยอะ) พอกระทะเริ่มร้อนแล้วก็ใส่กระเทียมลงไปผัดให้พอเหลืองแล้วตามด้วยหมูสับผัดให้เข้ากันพอสุก เมื่อกระเทียมและหมูสุกได้ที่แล้วก็ใส่ซอสมะเขือเทศลงไปในประมาณที่พอเหมาะกับปริมาณเส้นของเราที่จะที่จะทำรับประทาน แล้วเติมลงปรุงรสและน้ำตาลเล็กน้อย ตามด้วยซีอิ๊วขาวเล็กน้อยพอให้ตัดกับรสเปรี้ยวของซอสมะเขือเทศ แล้วชิมรสชาติ 

– เมื่อได้รสชาติที่ชอบแล้วเราสามารถเติมน้ำเปล่าเล็กน้อยได้ จากนั้นก็นำมะเขือเทศหั่นเต๋าลงไป ผัดให้เข้ากันแล้วนำเส้นที่เราเตรียมไว้ลงมาผัดให้เข้ากับซอสที่เราเตรียมไว้

– ตักใส่จานเสิร์ฟได้  (ถ้ามีอาริกาโน่ก็สามารถนำมาโรยหน้าเพื่อความหอมอร่อยได้นะคะ)

            เป็นยังไงคะกับเมนู ‘สปาเก็ตตี้หมูซอสมะเขือเทศ’ ง่ายกันใช่ไหมละคะ หวังว่าเพื่อน ๆ จะชอบเมนูนี้กะนนะคะเพราะทั้งทำง่าย สามารถทำรับประทานเองได้ที่บ้าน นอกจากนนี้อร่อยและอิ่มท้องด้วยแน่นอนค่ะ

วิดีโอเพิ่มเติม :

เครดิตภาพ

1. https://www.facebook.com/songsermpochana/photos/a.1520581037964037/2016540091701460/

2. https://many-menu.com/archives/860

3. https://www.waterlibrary.com/wp-content/uploads/2018/07/spaghetti-2208304__340.jpg

#สปาเก็ตตี้หมูซอสมะเขือเทศ #สปาเก็ตตี้หมู #เข้าครัวเมนูง่ายๆ

Sponsor