ปลาราดพริก เมนูอร่อย ทำกินได้เองที่บ้าน

ปลาราดพริก เมนูอร่อย ทำกินได้เองที่บ้าน กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

            วัตถุดิบอีกชนิดที่นำไปประกอบอาหารได้หลากหลายคือปลา ปลาเป็นวัตถุดิบที่ได้รับความนิยมจากเหล่าพ่อครัวแม่ครัวมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะนอกจากจะนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายเมนูแล้ว ที่ปลายังมีคุณค่าทางโภชนาการหลากหลาย โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มักจะได้รับคำแนะนำให้กินปลาเยอะ ๆ และนั่นคือลัพธ์ที่ดีมาก ๆ ต่อสุขภาพ ทำให้ปลาคือวัตถุดิบแรก ๆ ที่นึกถึงหรือบางคนมีปลาเป็นวัตถุดิบหลักของทุกมื้ออาหาร และเมนูจากปลาก็หลากหลายสามารถประยุกต์เป็นเมนูสุดหรูได้ด้วย

            วันนี้เรามีอีกหนึ่งเมนูมาแนะนำ ทำจากปลา รสชาติอกหวานๆ เปรี้ยวๆ อร่อยกลมกล่อมมาก ๆ นั่นคือปลาราดพริก เป็นเมนูอร่อยที่ทำกินได้ง่ายมาก ๆ ใครยังไม่เชื่อไปดูส่วนประกอบและขั้นตอนการทำกันค่ะ

เปรี้ยวหวานกลมกล่อมกับเมนู “ปลาราดพริก”

ส่วนประกอบ

1. ปลาทับทิม หรือปลานิล หรือปลาชนิดอื่นตามชอบ

2. กระเทียม

3. พริก

4. หอมแดง

5. ผักชี

6. น้ำปลา

7. น้ำตาล

8. น้ำตาลทราย

9. น้ำมะขามเปียก

10. น้ำมันพืช

ขั้นตอนการทำ

1. นำปลาไปทอด หรืออาจนึ่งก็ได้ตามความชอบ

2. ทำน้ำซอสโดยให้ สับกระเทียม หอมแดง ตำพริก จากนั้นนำไปผัดรวมกันให้หอม ใส่น้ำตาลทรายลงไป ตามด้วยน้ำมะขามเปียกและน้ำปลา ชิมรสให้ได้รสออกหวานๆ เปรี้ยวๆ พอได้รสตามชอบก็ปิดเตา

3. วางปลาในจานแล้วราดน้ำซอสให้ทัวตัวปลา โดยหน้าด้วยผักชี เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ เสิร์ฟได้เลย

            ขั้นตอนการทำคือง่ายมาก ๆ ส่วนประกอบก็หาได้ง่ายมาก มีติดครัวไว้ทุกบ้านอยูแล้ว เครื่องปรุงไม่เยอะ แต่พอทำเสร็จแล้วเมนูดูดีน่าทานมาก กินกับข้าวสวยร้อย ๆ คืออร่อยเลิสเหมือนได้ข้นสวรรค์

            ใครกำลังมองหาเมนูมื้อถัดไป มองมาที่ปลาราดพริกนะคะ แล้วมื้อนั้นจะเป็นมื้ออาหารที่อร่อยจนไม่อยากอิ่มเลย และคุณจะไม่ได้แค่ความอร่อยแน่แต่จะได้คุณค่าทางโภชนาการมากมากมายจากปลา เรียกได้ว่าอร่อยและมาพร้อมกับประโยชน์มากมายอีกด้วย

วิดีโอเพิ่มเติมที่น่าสนใจ :

เครดิตภาพ

1. https://cooking.kapook.com/view173593.html

2. https://steemit.com/thaifood/@noonployy/3xr3mb

#ปลาราดพริก #เมนูง่ายๆทำเอง #เข้าครัวเมนูง่ายๆ

Sponsor