3 เมนูอร่อยจากพีช ผลไม้สุดฉ่ำรสเปรี้ยวอมหวาน ทานแบบไหนก็ไม่น่าเบื่อ

3 เมนูอร่อยจากพีช ผลไม้สุดฉ่ำรสเปรี้ยวอมหวาน ทานแบบไหนก็ไม่น่าเบื่อ กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

            พีชเป็นผลไม้ที่น่าสนใจมาก มีปลูกและขยายพันธุ์ในเมืองหนาวทั่วโลก เปลือกสีเหลืองอมส้มและแดง เนื้อด้านในมีสีเหลืองอมส้ม รสชาติเปรี้ยวอมหวาน นอกจากจะสามารถนำมาปอกเปลือกรับประทานสด ๆ ได้แล้ว ก็ยังนำมาเป็นส่วนผสมของขนมหรือเครื่องดื่มได้อีกด้วย ซึ่งมีอาหารที่เป็นเมนูอร่อยจากพีช ที่น่าทำและน่ารับประทาน รับรองว่าเห็นแล้วต้องชอบแน่นอน ใครที่เป็นคนชื่นชอบรับประทานพีช ห้ามพลาด!

น้ำพีชโซดา

            ใครชื่นชอบเมนูซ่า ๆ เพิ่มความสดชื่น ต้องเมนูนี้เลย เริ่มจากการนำน้ำพีชคั้นสด เติมน้ำตาลทรายจนได้ความหวานพอประมาณ หรือถ้ามีน้ำเชื่อมพีชก็สามารถใช้ได้เลย  บีบน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย คนผสมให้เข้ากัน หั่นพีชเป็นชิ้นเล็ก ๆ จากนั้นเตรียมแก้ว ใส่น้ำพีชที่ได้ลงไป มากหรือน้อยตามความเข้มข้น เติมน้ำแข็งตามด้วยโซดา วางเนื้อพีชลงด้านบน เท่านี้ก็เติมความสดชื่นให้คุณได้แล้ว หอมหวานอมเปรี้ยว ฟินแน่นอน

แพนเค้กพีชน้ำผึ้ง

            มาถึงเมนูอร่อยจากพีชแบบขนมหวานกันบ้าง แค่เห็นส่วนผสมก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมคะ ? วิธีทำก็ง่าย ๆ เพียงแค่นำแป้งแพนเค้กสำเร็จรูปมาผสมนมและไข่ นำลงไปทอดในไฟปานกลาง จากนั้นก็ หั่นพีชสดใส่กระทะ เติมเนย 1 ก้อนเพื่อผัด และอบเชยเล็กน้อย จัดจานด้วยแพนเค้ก พีชที่ผัดแล้ว ราดน้ำเชื่อมเมเปิลเล็กน้อย หั่นพีชสดมาวางไว้ด้านข้างจาน เพิ่มคุณค่าทางอาหารและความฟิน เหมาะกับการใช้เป็นอาหารเช้าหรืออาหารว่างได้เลย

ไอศกรีมรสพีช

            ทานไอศกรีมยามว่างกันบ้าง เตรียมครีมหรือนมสดสำหรับการทำไอศกรีม จากนั้นใช้พีชกระป๋อง น้ำตาลทรายหรือน้ำผึ้ง เมื่อต้องการทำ เอาเนื้อพีชออกมาจากกระป๋อง เทน้ำเชื่อมที่อยู่ในกระป๋องทิ้งไป หั่นเป็นชิ้นเล็กพอดีคำ นำส่วนผสมทั้งหมดใส่เข้าไปในเครื่องปั่น จากนั้นปั่นให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน จะเพิ่มเติมกลิ่นหอมด้วยการใช้สารสกัดกลิ่นวานิลลาด้วยก็ได้ เท่านี้ก็จะได้ไอศกรีมรสพีชที่หอมละมุน เนื้อเนียนนุ่ม น่ารับประทานแล้ว

            ถ้าคุณชื่นชอบผลไม้กลิ่นหอม รสเปรี้ยวอมหวานของพีช หรือมีพีชจำนวนมาก เบื่อการกินพีชสดแบบเดิม ๆ ขอแนะนำให้คุณเลือกเมนูจากทั้งหมด 3 เมนูอร่อยจากพีช ไม่ว่าจะน้ำพีชโซดา เครื่องดื่มเย็นซ่าสดชื่น แพนเค้กพีชน้ำผึ้ง อร่อยมื้อเช้าด้วยเมนูเบเกอรี่แบบฉ่ำ ๆ ทำไม่ยาก และไอศกรีมรสพีช ที่จะช่วยให้คุณได้เติมรสชาติในยามบ่าย คลายร้อนในยามว่าง ไปลองทำ ลองรับประทานกันได้เลย รับรองว่าทำแล้วฟิน ทานแล้วไม่เบื่ออย่างแน่นอน

#เมนูอร่อยจากพีช #เมนูลูกพีชแนะนำ #เมนูลูกพีชง่ายๆ

Sponsor