ข้าวโพดคลุกเนย ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน

ข้าวโพดคลุกเนย ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

            ข้าวโพดคลุกเนย เป็นเมนูยอดฮิตติดตลาดงานวัด และยังเป็นเมนูสุดโปรดของผู้เขียน ที่เมื่อไปงานวัดทุกครั้งจะอดซื้อมากินเสียไม่ได้ เพราะเวลาเดินผ่านร้านทำข้าวโพดคลุกเนยทีไรก็มักจะได้กลิ่นหอมของข้าวโพดและเนยเด้งมาเตะจมูกทุกที ทั้งรสชาติหวานหอมของข้าวโพดและเนยที่ถูกคลุกเคล้าเข้าด้วยกัน ความหวานที่ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ยิ่งกินตอนร้อนๆเม็ดข้าวโพดบวมเป่ง กัดเข้าไปแตกในปาก ยิ่งรู้สึกฟิน พอกินหมดแล้วยังเหลือน้ำหวานๆก้นถ้วยให้กินอีก ใครเล่าจะอดใจไหว นอกจากนี้ราคายังย่อมเยาเพียงถ้วยละ 10 ถึง 15 บาทเท่านั้น แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้มีโอกาสไปงานวัดบ่อยๆ และข้าวโพดถ้วยเล็กๆที่ซื้อมาตามตลาดแถวบ้านก็หมดไวเสียเหลือเกิน วันนี้ผู้เขียนจึงจะมานำเสนอวิธีการทำข้าวโพดคลุกเนยกินเองที่บ้านแบบง่ายๆ ให้ทุกคนได้กินกันจนจุใจ

ข้าวโพดคลุกเนย ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน2

ทำข้าวโพดคลุกเนยกินเองง่ายง่ายภายใน 10 นาที

            เมนูนี้มีองค์ประกอบแค่เพียงสี่อย่าง คือ ข้าวโพด เพื่อประหยัดเวลาในการหั่นข้าวโพด แนะนำให้ซื้อข้าวโพดแบบเป็นแพคแช่แข็งสำเร็จรูปมาจากแม็คโคร อย่างที่สองคือเนย จะใช้เป็นเนยเค็ม เนยจืด หรือเนยมาการีนก็ได้ อย่างที่สามคือนม แนะนำให้เป็นนมจืด หรือถ้าใครไม่ชอบจะไม่ใส่ก็ได้เหมือนกัน อย่างสุดท้ายคือเครื่องปรุง อันประกอบไปด้วยเกลือและน้ำตาล ส่วนวิธีทำนั้นก็แสนง่าย เพียงแค่นำเนยไปละลายในกระทะด้วยไฟอ่อน จากนั้นใส่ข้าวโพดลงไปตามต้องการ ตามด้วยนม ผัดจนข้าวโพดพองเหลืองสวย จากนั้นปรุงรสด้วยเกลือและน้ำตาลตามชอบ แต่ขอเตือนไว้สักหน่อยว่าอย่าเผลอใส่เกลือเยอะเกินไป เพราะจะทำให้แก้รสชาติยาก ค่อยๆใส่ค่อยๆปรุงตามที่ชอบจะดีกว่า เมื่อทุกอย่างลงตัวแล้วเราก็พร้อมเสิร์ฟตักใส่จานเป็นข้าวโพดอบเนย ที่กินเท่าไหร่ก็ไม่รู้เบื่อ แต่ขอแนะนำว่ากินตอนร้อนๆจะอร่อยที่สุด หากใครขี้เกียจทำบ่อยๆก็สามารถทำเผื่อไว้เยอะๆได้ อยากกินเมื่อไหร่ก็เอามาอุ่นในกระทะหรือไมโครเวฟ เพียงเท่านี้เราก็จะได้กินข้าวโพดคลุกเนย ตอนไหนเมื่อไหร่ก็ได้ที่เราต้องการ ส่วนต้นทุนนั้นก็ถือว่าถูกกว่าเราไปหาซื้อเองตามตลาด เพราะเราไม่ต้องเสียค่าถ้วยกับช้อนพลาสติกเพิ่ม โดยข้าวโพดแช่แข็งถุงหนึ่งราคาจะอยู่ที่ 30 – 50 บาท ทำกินเป็นถ้วยเล็กๆแบบแถวตลาดได้ประมาณ 10 ถ้วย ส่วนค่าเนยราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ก้อนละ 10-20 บาท หากซื้อมาเป็นแพคเล็กๆ น้ำตาลกับเกลือเองรวมกันก็ไม่เกิน 30 บาท ถือว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว

ข้าวโพดคลุกเนย ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน3

            แต่ขอเตือนไว้สักหน่อยว่าไม่ควรจะกินเยอะเจนกินไป เพราะอะไรที่มากเกินพอดีมักจะเป็นผลเสียต่อสุขภาพ เนื่องจากข้าวโพดคลุกเนย มีไขมันและน้ำตาลสูง กินเข้าไปเยอะๆอาจทำให้เป็นโรคอ้วนหรือเบาหวานได้ ดังนั้นเมื่อกินเข้าไปแล้วควรออกกำลังกายและควบคุมอาหารด้วย เพื่อที่เราจะได้มีร่างกายแข็งแรงอยู่กินของอร่อยไปได้อีกนานๆ

วิดีโอเพิ่มเติมที่น่าสนใจ :

ข้าวโพดคลุกเนย ทำขาย เมนูทำง่าย

เครดิตภาพ 1 จาก www.food.mthai.com

 เครดิตภาพ 3 จาก www.ifit4health.com

#ข้าวโพดคลุกเนย #เมนูอร่อยง่ายๆ #เข้าครัวเมนูง่ายๆ

Sponsor