สูตรขนมปังแท่งกรอบยอดนิยม เมนูทานเล่น ทำเองได้ที่บ้าน

สูตรขนมปังแท่งกรอบยอดนิยม เมนูทานเล่น ทำเองได้ที่บ้าน กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

ขนมปังแท่งหรือบิสกิตแท่งนั้น เป็นขนมที่มีอยู่อย่างยาวนาน และเป็นขวัญใจของเด็ก ๆ อีกด้วย อย่างยี่ห้อต่าง ๆ ที่มีการเจาะกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงวัยรุ่น มีหลากหลายรสให้เลือก ถ้าคุณต้องการความสดใหม่ของขนม การเลือกที่จะทำรับประทานเองก็ดูน่าสนใจ เรามีสูตรขนมปังแท่งกรอบ มาแนะนำ หากคุณต้องการลองทำขนมเวลาว่าง ก็แนะนำเมนูนี้เลย

ส่วนผสม

แป้งอเนกประสงค์ 1 ถ้วยตวง

เนย 4 ก้อน

ผงฟู ½ ช้อนชา

นมสด 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำ 1 ½ ช้อนโต๊ะ

น้ำตาล 4 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

สูตรขนมปังแท่งกรอบ เริ่มจากการผสมแป้งอเนกประสงค์ ผงฟูและผสมให้เข้ากัน ระหว่างทำเติมน้ำเข้าไปทีละนิด จากนั้นผสมเนย นม และน้ำตาล ให้เข้าจนเป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันเรียบร้อยดีแล้ว นำออกมาพักไว้ เก็บในภาชนะหรือใช้พลาสติกแร็ปห่ออาหารห่อส่วนผสมทั้งหมด นำเข้าไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 30 นาที

เมื่อพักแป้งจนได้ที่เรียบร้อยแล้ว ก็นำแป้งออกมาจากตู้เย็น รีดแป้งให้เป็นแผ่นบาง ๆ จากนั้นตัดเป็นเส้น หรือตักใส่ถุงที่มีหัวบีบขนาดเล็ก แล้วบีบออกมาให้เป็นเส้นเล็ก ๆ ก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่า แป้งที่ผ่านการพักจนได้ที่แล้ว จะได้เนื้อที่เหลวหรือแข็งมากขึ้นนั่นเอง หลังจากที่นำมาตัดแบ่งหรือทำเป็นเป็นแท่งที่สวยงามแล้ว ก็สามารถทิ้งไว้และเปิดเตาอบเพื่ออุ่นก่อนที่จะนำขนมเข้าอบได้เลย ในเวลานี้ก็ไปเตรียมอุปกรณ์อื่น ๆ สำหรับตกแต่งหรือใช้ชุบขนม เพื่อให้ขนมมีความสวยงาม น่ารับประทานก็ได้

นำขนมเข้าอบไฟกลาง ประมาณ 15 – 20 นาที เสร็จแล้วก็สามารถนำออกมาพักทิ้งไว้ให้พออุ่น แล้วนำมาชุบครีมช็อกโกแกต นูเทลล่า ซอสรสอื่น ๆ หลากหลายสีสัน ถ้ามีท็อปปิ้งก็นำมาโรยลงบนตัวขนมปังแท่งได้ด้วยเช่นกัน เช่น เกล็ดน้ำตาลหลากสี โอรีโอป่น ถั่วลิสงป่น เป็นต้น ตัวซอสควรเป็นเหลวและอุ่น เพื่อให้ท็อปปิ้งเกาะตัวขนมได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

ทั้งหมดนี้ ก็คือ สูตรขนมปังแท่งกรอบ ขนมที่หลายคนชื่นชอบในการรับประทาน เพราะมีความกรุบกรอบ รสชาติหวาน ทานได้เพลิน ๆ ในยามว่างหรือวันหยุดพักผ่อนที่แสนสบาย หากคุณต้องการหาขนมหรือทำขนมที่ทำง่าย สำหรับทำให้สมาชิกในครอบครัว เพื่อน คนรัก เด็ก ๆ หรือจะลองทำให้ตนเองรับประทานเป็นขนมยามว่างก็คงจะดีไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะคะ ถ้าสนใจสูตรขนมปังแท่งกรอบแบบนี้ ก็ลองนำไปทำทานกันนะคะ

#สูตรขนมปังแท่งกรอบ #เมนูทานเล่น #เข้าครัวเมนูง่ายๆ

Sponsor