กะเพราหมูกรอบ เมนูฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองที่ทำเองได้ง่ายมาก ๆ

กะเพราหมูกรอบ เมนูฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองที่ทำเองได้ง่ายมาก ๆ กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

            ผัดกะเพราคือเมนูอาหารจานด่วนที่คนนิยมมากที่สุด มีคำพูดที่ว่าผัดกะเพราเป็นเมมนูสิ้นคิด แต่ไม่น่าใช่แบบนั้นเพราะเราต่างคิดมาดีแล้วว่าจะกินเมนูนี้ เพราะนึกอะไรไม่ออก แต่สั่งผัดกะเพราเพราะเป็นเมนูอร่อยที่เราชื่นชอบ กินได้บ่อยแบบไม่มีเบื่อ ด้วยรสชาติความจัดจ้านที่เป็นเอกลักษณ์ และที่นิยมกันมากนั่นคือผัดกะเพราหมูกรอบ เพราะนอกจากความจัดจ้านแล้ว เราจะได้กินหมูกรอบที่เคี้ยวแบบกรอบ ๆ สนุกปากไปด้วย เมนูนี้จึงถูกสั่งจากร้านอาหารตาสั่งอย่างล้นหลาม ใครที่คิดว่าทำยากก็อย่าเพิ่งคิดไปเลยค่ะ ถ้าจะบอกว่ายากเพราะต้อวทำหมูกรอบ เราจะขอบอกว่ามันทำได้ง่าย ๆ เมื่อได้หมูกรอบเราก็เข้าสู่กระบวนการผัดกะเพราแบบที่ทำ ๆ กันเลย ว่าแต่ จะง่ายแค่ไหนไปดูกัน

กะเพราหมูกรอบ เมนูจานด่วนยอดฮิต

ขั้นตอนการทำหมูกรอบ

            บั้งหมูสามชั้นฝั่งหนัง จากนั้นผสมเกลือและน้ำสมสายชูแล้วนำมาทาหนังหมู เอาเข้าเตาอบลมร้อนเอาด้านเนื้อขึ้น อบความร้อน 220 องศา ประมาณ 20 นาที จากนั้นกลับเอาด้านหนังขึ้น อบ 30 นาที จากนั้นนำมาทอด จะได้หนังหมูที่ฟูและกรอบมาก ๆ ง่าย ๆ แค่นี้ใครก็ทำได้

ขั้นตอนการทำกะเพราหมูกรอบ

ส่วนประกอบ

1. หมูกรอบ

2. พริกชี้ฟ้า

3. กระเทียม

4. ใบกะเพรา

5. น้ำตาล

6. น้ำปลา

7. ซอสปรุงรส

8. ซอสหอยนางรม

9. ซีอิ๊วขาว

ขั้นตอนการทำ

1. โขลกกระเทียมและพริกแล้วนำมาผัดจนหอม

2. ใส่หมูกรอบลงไป ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาล ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว และซอสปรุงรส ผัดแล้วชิมรส ปิดเตาแล้วใส่ใบกะเพราลงไปผัดให้เข้ากัน เป็นอัยเสร็จสิ้นกระบวนการ ยกเสิร์ฟได้เลย

            เป็นเมนูอร่อยมาก แต่ทำง่ายมาก ๆ หมูกรอบที่ทุกคนกังวล ใครไม่มีหม้ออบลมร้อนก็นำไปตากแดดได้เหมือนกัน ขั้นตอนการทำก็ไม่มากทั้งหมูกรอบและกะเพราะ เป็นเมนูอาหารจานด่วนที่คนสั่งเป็นอันดับต้น ๆ ของร้านเลยทีเดียว

            อาหารมื้อต่อไปไม่รู้จะกินอะไร ก็ทำกะเพราหมูกรอบเสิร์ฟร้อน ๆ แบบอร่อย ๆ กันเถอะค่ะ

เครดิตภาพ

1. https://sites.google.com/site/xaharnthai/phad-kra-phera-hmu-krx

2. https://xn--72c1af5bde7ccr1cdbe2wnc.blogspot.com/2015/01/blog-post_42.html

#กะเพราหมูกรอบ #เมนูจานด่วนยอดฮิต #เข้าครัวเมนูง่ายๆ

Sponsor