แซนด์วิชเมนูอร่อยรวดเร็วในราคาประหยัด

แซนด์วิชเมนูอร่อยรวดเร็วในราคาประหยัด กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

แซนด์วิชเป็นเมนูอาหารของทางฝั่งยุโรปที่นิยมอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก ในประเทศไทยเมนูนี้อาจถูกมองข้ามในฐานะอาหารหลักไปบ้าง เพราะคนไทยส่วนใหญ่ถ้าไม่กินข้าวก็จะกินมาม่าไปเลย แซนด์วิชจึงเป็นเหมือนอาหารเว่างหรือของกินเล่นสำหรับคนไทยเท่านั้น หารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วแซนด์วิชสามารถเป็นอาหารจานหลักในชีวิตประจำวันของเราได้ โดยข้อดีของแซนด์วิชนั้นก็มีหลากหลาย เช่น ทำง่ายใช้เวลาไม่นาน พกพาไปกินตามที่ต่างๆได้สะดวก กินง่ายไม่เลอะเทอะ ให้สารอาหารครบถ้วน หากรู้จักพลิกแพลงดีๆ สามารถดัดแปลงรสชาติได้หลากหลายแบบทำให้ไม่รู้สึกเบื่ออาหารเลย ซึ่งรีวิวนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำไอเดียการทำแซนด์วิชสูตรอร่อย เผื่อว่าผู้อ่านเบื่อการกินมาม่าหรือข้าวแล้วอยากลองนำไปทำตามดูบ้าง

แซนด์วิชเมนูอร่อยรวดเร็วในราคาประหยัด1

แซนด์วิชเมนูอร่อยรวดเร็วในราคาประหยัด2

ทำแซนด์วิชอย่างไรให้อร่อย

ส่วนประกอบหลักของแซนด์วิชจะแบ่งเป็นสองอย่าง คือ ขนมปังด้านนอกและไส้ เราจะมาเริ่มพูดถึงในส่วนของขนมปังที่ใช้ประกบเป็นแซนด์วิชกันก่อน โดยปกติแล้วเราจะใช้ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์แบบแผ่นที่ขายกันทั่วไปตามร้านสะดวกซื้อ จะใช้สีแดงที่เป็นรสOriginal สีส้มที่ไม่มีขอบ หรือถ้าหากอยากเพิ่มสารอาหารจะใช้เป็นสีเขียวก็ได้ นอกจากขนมปังของฟาร์มเฮ้าส์แล้วเรายังสามารถใช้ขนมปังแบบอื่นได้ เช่น ขนมปังฝรั่งเศส ครัวซอง หรือถ้าอยากได้สารอาหารที่มีประโยชน์กว่าเดิมก็สามารถใช้ขนมปังโฮวีตได้เช่นกัน ในส่วนของไส้นั้นก็แล้วแต่ว่าเราชอบอะไร อยากได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์มากแค่ไหน โดยส่วนตัวแล้วไส้ที่ผู้เขียนชอบที่สุดประกอบไปด้วย มะเขือเทศหั่นเป็นแว่น ชีสแผ่นและแฮม เพิ่มรสชาติด้วย มายองเนส แต่เราสามารถทำไส้อื่นๆที่เราชอบในแบบของเราได้ เช่น ไส้ที่ทำให้นึกถึงแซนด์วิชในตำนานอย่างหมูหยองซอสเหลืองกับโบโลน่าชิ้นเล็กๆ หรือจะเป็นไส้คลาสสิกของไทยอย่างหมูหยองพริกเผาไสหวานๆก็มีให้เลือกหลากหลาย ไส้หวานก็จะเป็น นมข้นหวาน แยม ช็อกโกแลต สังขยาใบเตย สำหรับสายสุขภาพก็สามารถทำไส้ที่มีโปรตีนสูงไขมันต่ำอย่าง ทูน่ามายองเนส ไข่ต้มกับผักต่างๆ เช่น มะเขือเทศ แตงกวา ผักสลัด แครอทหั่นฝอย

แซนด์วิชเมนูอร่อยรวดเร็วในราคาประหยัด3

เราจะเห็นได้ว่าแซนด์วิชเป็นเมนูง่ายๆ ที่ไม่ว่าใครก็ทำกินได้ เพียงแค่นำขนมปังมาประกบกับไส้ก็สามารถรับประทานได้แล้ว ในส่วนของราคาต้นทุนนั้น หากจะประหยัดก็ราคาไม่ต่างกับมาม่ามาก โดยขนมปังแพคใหญ่ราคาเพียง 30 กว่าบาทเท่านั้น ซื้อไส้เล็กๆน้อยๆมากินกับผักอาทิตย์หนึ่งก็ไม่ถึง 100 จะทำไว้เยอะๆใส่ตู้เย็นเก็บไว้กินในตอนเช้ากับกาแฟหรือนมอุ่นสักแก้วก็ได้ ด้วยเมนูนี้จะทำให้คุณอิ่มท้องไปตลอดทั้งวันแถมยังได้รับสารอาหารครบถ้วนอีกด้วย

เครดิตภาพ 1 จาก www.thekitchn.com

เครดิตภาพ 2 จาก www.ajar.id

เครดิตภาพ 3จาก vaya.in

เพิ่มเติม : วิธีเลือกขนมปัง มาทำแซนด์วิช l อาร์มตามเคย

#ทำแซนด์วิชง่ายนิดเดียว #ทริคทำแซนด์วิชให้อร่อย #เข้าครัวเมนูง่ายๆ

Sponsor