6 อาหารเกาหลี ยอดนิยมของคนไทย

6 อาหารเกาหลี ยอดนิยมของคนไทย กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

                  สาธารณรัฐเกาหลี หรือเราเรียกกันติดปากว่า เกาหลีใต้ นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม ศิลปะ วัฒนธรรมที่หลากหลายและได้ส่งออกวัฒนธรรมเหล่านั้นออกไปทั่วโลก ประเทศไทยเองก็ได้รับอิทธิพลเหล่านี้ ด้วยความที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจึงทำให้ร้านอาหารสไตล์เกาหลีเปิดตัวขึ้นอย่างมากมายและกระจายไปทั่วประเทศ บ่งบอกถึงกระแสความนิยมของคนไทยได้เป็นอย่างดีว่ามีความชื่นชอบและหลงใหลในรสชาติของอาหารเกาหลีเป็นอย่างมาก            6 เมนูอาหารเกาหลียอดนิยมนี้มีอะไรบ้างไปชิมกัน

                  1. บิบิมบับ เมนูยอดฮิตเมนูสุดแสนอร่อยที่คนไทยเรียกกันในชื่อ ข้าวยำเกาหลี ที่มักเสิร์ฟมาในชามหินร้อน ๆภายในชามมีข้าว ผักปวยเล้ง ถั่วงอก แครอท และเนื้อที่ปรุงสุกวางไว้บนข้าวสวยร้อน ๆ ปิดท้ายด้วยไข่ดาวหรือไข่แดงดิบ จัดวางเรียงกันอย่างสวยงาม ก่อนที่จะทานอย่าลืมคลุกทุกอย่างให้เข้ากัน เพื่อรสชาติที่ดี กลมกล่อม รับรองอร่อยถูกปากถูกใจ ที่สำคัญเป็นอาหารที่คุมน้ำหนักได้ด้วย

                  2. พุลโกกิ หรือ บุลโกกิ อาหารขึ้นชื่อของเกาหลี ส่วนใหญ่จะใช้เนื้อวัวเป็นส่วนผสม หากใครที่ไม่ชอบทานเนื้อวัว เมนูนี้เปลี่ยนเป็นเนื้อหมูได้ ในส่วนของเนื้อจะหันบาง ๆ ผัดรวมกับผักชนิดต่าง ๆ สามารถทานได้เลยหรือคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ก็ได้ และอย่าลืมเครื่องเคียงอย่างผักสด กิมจิ หรือถั่วงอก ได้รสชาติอร่อยสไตล์อาหารเกาหลีแบบสุด ๆ

                  3. ต๊อกโบกี หากใครเคยดูซี่รี่เกาหลีหลาย ๆ เรื่องจะเห็นว่าชาวเกาหลียืนทานต๊อกโบกีตามร้านรถเข็นริมถนน คล้าย ๆ กับบ้านเรานั่งกินก๋วยเตี๋ยวริมทางเท้า เมนูนี้มีผสมคือ แป้งต็อก ทำมาจากแป้งข้าวจ้าวผสมกับแป้งข้าวเหนียว หั่นเป็นชิ้น ๆ พอดีคำ จากนั้นผัดกับซอสโคชูจัง ให้เส้นเหนียวนุ่มกำลังดี สามารถเติมเส้นมาม่า ไข่ต้ม โอเด้งหรือออมุก เข้าไปอร่อยจนหยุดไม่อยู่แน่นอน

                  4. จาจังเมียน บะหมี่เส้นที่ดำเป็นอาหารที่ผสมผสานวัฒนธรรมจีน-เกาหลี ได้อย่างลงตัว เส้นบะหมี่เหนียวหนึบ ราดด้วยน้ำซอสจาจัง ที่ทำจากเต้าเจี้ยวถั่วดำหมัก ผสมเข้ากับเนื้อหมูที่ถูกหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ รสชาติอาจจะเลี่ยนนิด ๆ แต่มีเครื่องเคียงอย่างไชเท้าดองสามารถช่วยได้ทำให้มีความอร่อยลงตัว ที่สำคัญเพิ่มเมนูไก่ผัดซอสเปรี้ยวหวานมาทานคู่กันไปด้วยจะยิ่งอร่อยมาขึ้นกว่าเดิม

                  5.ทัคคาลบี้ หรือ ไก่บาร์บิคิวผัดซอสสไลต์เกาหลี ทานคู่กับ มันฝรั่ง เส้นต๊อก ไส้กรอก โอเด้งหรือออมุก หรืออาจจะใช้ชีสเอามาพันรอบไก่แล้วใส่ปากความอร่อยไม่ต้องพูดถึงต้องลองเอง

                  6. คิมบับ เมนูนี้หน้าตาคล้ายกับซูซิของญี่ปุ่น หรือเรียกกันว่า ข้าวห่อสาหร่าย เป็นอาหารเกาหลีที่มีความพิเศษเพราะภายในมีส่วนผสมมากมาย เช่น แตงกวา แครอท ไข่ แฮม เนื้อ โอเด้งหรือออมุก เป็นต้น เคี้ยวเพลินเกินห้ามใจ

                  อาหารเกาหลีเป็นที่นิยมของคนไทยมาอย่างยาวนาน มีเมนูอาหารมากมายหลายชนิดที่รอคอยให้ได้ไปลิ้มลอง นอกจากนี้หากใครมีโอกาสได้ไปกินอาหารเกาหลีอย่าลืมสั่ง กิมจิ ทานควบคู่ไปด้วยจะอร่อยแบบสไตล์เกาหลีแบบสุด ๆ

เครดิตภาพ : smeleader.com / ryoiireview.com / sites.google.com

#อาหารเกาหลียอดนิยม #เมนูฮิตเกาหลี #เมนูยอดนิมยมคนไทย

Sponsor