ขาหมูทอดกรอบ สูตรเด็ด หนังกรอบเนื้อนุ่ม

ขาหมูทอดกรอบ สูตรเด็ด หนังกรอบเนื้อนุ่ม กินอะไรดี ร้านอาหารอร่อย เมนูอาหาร

เมนูขาหมูทอดกรอบจะให้อร่อยวิธีการทอดและส่วนผสมที่ใช้ก็สำคัญ เพราะถ้าขาหมูที่ได้มีหนังกรอบเนื้อนุ่มกันแล้วนำไปจิ้มกับน้ำจิ้มรสเด็ดอีกสักหน่อยรับรองอร่อยไม่แพ้ขาหมูเยอรมันร้านดังๆ กันเลยค่ะ ใครชอบทานเมนูนี้อยากลองหัดทำเองบ้าง วันนี้เรามีสูตรเด็ดวิธีทอดขาหมูให้กรอบอร่อยมาฝากกันค่ะ

ภาพจาก thereefdc.com

วัตถุดิบและส่วนผสมที่ต้องเตรียม

– ขาหมู 1 ขา (ใช้ขาหลังขนาดไม่ต้องใหญ่มาก หนักประมาณครึ่งกิโล)

– โรสแมรี่ 1/3 ถ้วย

– หอมหัวใหญ่ซอย 3 หัว

– ใบกระวาน 9 ใบ

– พริกไทยเม็ดบุบพอแตก 1/2 ถ้วย

– เกลือป่น 1/2 ถ้วย

– น้ำมันสำหรับทอด

– น้ำเปล่า 2 ลิตร

ขั้นตอนในการทำขาหมูทอดกรอบ

1. นำขาหมูมาล้างเปล่าจนสะอาด แล้วนำไปใส่ภาชนะทิ้งไว้จนสะเด็ดน้ำ

2. นำขาหมูและส่วนผสมต่างๆ ที่เตรียมไว้ทั้งหมดมาใส่หม้อ เติมน้ำเปล่าตามลงไปจนท่วมขาหมู

3. ยกหม้อขึ้นตั้งบนเตาไฟใช้ไฟไม่ต้องแรง ทำการเคี่ยวขาหมูไปเรื่อยๆ เพื่อให้เปื่อยและมีเนื้อนุ่ม สำหรับขั้นตอนนี้จะใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง

4. เมื่อขาหมูได้ที่ปิดไฟยกลงจากเตา รอจนขาหมูเริ่มเย็นลง ให้ตักขึ้นมาใส่ภาชนะ จากนั้นใช้ไม้ปลายแหลมหรือซ่อมทิ่มให้ทั่ว วิธีนี้จะช่วยให้ตอนที่เราทอดขาหมูพองกรอบอร่อย เนื้อด้านในสุกเร็วขึ้นและนุ่ม ออกแนวกรอบนอกนุ่มใน รับรองถูกปากใครหลายคนอย่างแน่นอน

5. จากนั้นนำขาหมูมาพึ่งทิ้งไว้สักพักไว้ให้แห้งเวลาทอดจะได้ไม่กระเด็นนั่นเอง

6. เมื่อขาหมูแห้งได้ที่แล้ว ให้นำกระทะขึ้นตั้งบนเตาไฟใช้ไฟปานกลาง เทน้ำมันสำหรับทอดลงไป กะปริมาณให้น้ำมันท่วมขาหมู อาจต้องใช้น้ำมันเยอะหน่อย เพื่อให้ขาหมูกรอบน่ารับประทาน

7. พอน้ำมันเริ่มร้อน นำขาหมูลงไปทอดพลิกไปพลิกมาจนหนังฟอง สุกเหลืองทั่ว ก็เป็นอันใช้ได้ นำขึ้นมาจัดใส่จานให้สวยยกเสิร์ฟพร้อมรับประทานกับน้ำจิ้มรสแซ่บกันได้เลย  

ภาพจาก tawandang-mahason.com

เป็นไงบ้างค่ะไม่ยากเลยใช่ไหม และถ้าอยากให้อร่อยมากยิ่งขึ้นก็อย่าลืมหาสูตรน้ำจิ้มเด็ดๆ กันเอาไว้ด้วย เพราะมีส่วนในการช่วยชูรสชาติของขาหมูได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การเลือกขาหมูก็มีส่วนสำคัญควรใช้เป็นขาหลัง แต่ถ้าไม่มีจริงๆ ขาหน้าก็พอใช้ได้ แต่เนื้อขาหลังจะเหนียวแน่นกว่านั้นเอง และสิ่งสำคัญที่สุดก็คือต้องเป็นของใหม่เท่านั้นนะจ๊ะ เพียงเท่านี้ขาหมูทอดกรอบของคุณก็อร่อยกรอบนอกนุ่มในกันแล้วค่ะ 

#ขาหมูทอดกรอบ #เข้าครัวเมนูเด็ด #สูตรง่ายๆ ทำได้เอง

Sponsor